FF7 Remake จะมีโหมดคลาสสิค กลับมาเป็นการต่อสู้เทิร์นเบส ไม่ต้องกดปุ่ม

2019-09-15

ข่าวคราวเพิ่มเติมของเกม Final Fantasy 7 Remake จากงาน Tokyo Game Show 2019 คือเกมจะมีโหมดคลาสสิค ที่ใช้รูปแบบการต่อสู้เทิร์นเบสเหมือน FF7 เวอร์ชันต้นฉบับด้วย

FF7 Remake ปรับระบบการต่อสู้มาเป็นแนวแอ๊คชั่นกดปุ่ม เหมือนกับซีรีส์ Final Fantasy ยุคหลังๆ โดยเกมภาครีเมคยังมีแถบ Active Time Battle (ATB) สำหรับใส่คำสั่งพิเศษ (เช่น เวทย์มนตร์หรือท่าไม้ตาย) แต่แถบ ATB จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นจากการที่เรากดปุ่มโจมตีใส่ศัตรู

Square Enix เผยว่ามีให้เลือกโหมดคลาสสิคสำหรับแฟนๆ ที่อยากได้ระบบการเล่นแบบเดิม โดยแถบ ATB จะเปลี่ยนมาเป็นการเพิ่มขึ้นให้อัตโนมัติ ตัวละครจะโจมตีใส่ศัตรูไปเรื่อยๆ ผู้เล่นไม่ต้องกดปุ่มตลอดเวลา และรอใส่คำสั่งอย่างเดียวเหมือนเดิม RPG แบบดั้งเดิม

ข้อมูลอีกอย่างที่ประกาศในงานคือ “มนต์อสูร” (Summon) ของภาคนี้จะมีแถบ Summon Gauge นับเวลาถอยหลังที่มนต์อสูรจะปรากฏอยู่ได้บนหน้าจอ ระหว่างนั้นมนต์อสูรจะถูกควบคุมโดย AI ของเกม แต่เราสามารถใช้แถบ ATB ของตัวละครที่เรียกมนต์อสูรออกมา ให้มนต์อสูรใช้ท่าโจมตีพิเศษต่างๆ ได้ด้วย ก่อนที่แถบ Summon Gauge จะหมดลง และมนต์อสูรจะใช้ท่าหลักประจำตัวโจมตีศัตรูอีกทีหนึ่ง

ที่มา – @finalfantasyvii, Eurogamer

No Description